RSS

Tại sao mình nên đi du lịch khi còn trẻ

30 Aug

cover

Lúc nào, mình cũng tự hỏi tại sao số tiền mình để dành chỉ toàn đi du lịch không thôi. Mình đã nhớ lại lý do tại sao mình làm vậy – tại sao mình tin tưởng tuyệt đối vào việc đi du lịch sẽ giải quyết tất cả mọi vấn đề.

Kể từ một năm qua, mỗi năm mình đều dành một khoảng thời gian để đặt chân lên những vùng đất mới. Những điểm mình đến chưa nhiều lắm, nhưng đó là sự thay đổi thần kỳ về tâm lý của một chàng trai trẻ. Càng đi nhiều, mình càng hạnh phúc, càng ham học hỏi, càng khám phá ra những điều tuyệt vời trong thế giới mình đang sống.

Du lịch là hình ảnh thôi thúc của tự do. Rồi cả về các cơ duyên được và bị đi du lịch. Trải nghiệm đủ các kiểu du lịch. Đã hình thành nên tính cách của 1 Nhân Mã đích thực trong mình. Đi du lịch làm cho cuộc đời vui, tâm hồn dịu ra và sạch lại. Du lịch trở thành một phương pháp phát triển cá nhân mạnh mẽ – một cách để vượt qua nỗi sợ hãi và sống hết mình với cuộc sống khi được khám phá và giải quyết những trải nghiệm mới trên đường.

Mình đã từng nghe những lý do:  Du lịch là cần có tiền & thời gian. Lúc có tiền thì không có thời gian. Có thời gian thì lại không có tiền. Nên việc du lịch đâm ra là chuyện khó thực hiện. Mình hiểu chứ, vì chính bản thân mình đã nói như vậy rất nhiều lần trước đây. Thoạt nghe thì tưởng rằng cứ giữ mọi thứ như hiện tại là tối ưu nhất, nhưng thực ra câu nói đó dần biến chúng ta trở nên rụt rè và nhút nhát.

Theo mình biết, phần lớn những người hoãn việc đi du lịch thường không bao giờ bắt đầu được chuyến đi của mình. Ngược lại, một số người có thể hoãn việc tốt nghiệp cao học hoặc tìm một công việc ổn định để đi du lịch, họ vẫn có thể tìm được việc sau khi trở về.

page

Việc du lịch sẽ thay đổi chính mình. Thay đổi để phát triển.

Không phải đi du lịch để nghỉ dưỡng xả stress thông thường, mà là để khám phá vẻ đẹp cuộc sống – để luôn biết rằng mình chẳng hề hoàn hảo. Điều tuyệt diệu này sẽ theo suốt cuộc đời mình! Đây không phải là điều mình làm để giết thì giờ. Mà đây là mong muốn của mình! Cuộc sống của mình! Nó đặt mình vào vị trí phải quan tâm đến những điều to lớn hơn chính bản thân mình. Mình bắt đầu hiểu rằng thế giới này nó vừa rộng lớn mà cũng vừa bé nhỏ.

Vì tuổi trẻ là khoảng thời gian chúng ta có toàn quyền quyết định. Khi chúng ta già đi, cuộc sống sẽ trở nên ngắn ngủi với chúng ta. Bất kể việc gì chúng ta làm, chúng ta cũng phải gắn với trách nghiệm, hậu quả, và những nghĩa vụ. Điều đó không hẳn là tồi tệ. Thực tế, trong nhiều trường hợp thì đó là một điều thực sự tốt. Nó cho thấy rằng ta đang sống vì mọi người.

Khi còn trẻ, hãy trải nghiệm nhiều nền văn hóa. Hiểu thế giới và những người đang sống trong nó.

Khi không hiểu về văn hóa, chúng ta không mở lòng ra thưởng thức sự khác biệt, mà chỉ thích quanh quẩn trong môi trường an toàn quen thuộc.

Thế giới như một bảo tàng rộng lớn, và có đầy đủ các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong đó. Hãy ngắm chúng. Ta sẽ không trẻ mãi. Cuộc đời cũng chẳng thể chiều theo những ý muốn của ta. Vì vậy hãy cứ đi du lịch. Và trải nghiệm là tất cả những điều chúng ta cần quan tâm. Hãy trở thành một người sống mạo hiểm, đam mê và khao khát ngao du văn hóa. Trong khi ta còn có thể. Yếu văn hóa là sự cản trở lớn về nhận thức.

Đừng lãng phí khoảng thời gian này. Ta sẽ không bao giờ có lại nó. Ta đang có cơ hội rất lớn trước mắt để thực hiện những hoài bão của mình. Và nếu ta không còn trẻ nữa, hãy cứ đi du lịch bằng mọi giá. Điều đó thật chẳng dễ dàng gì, nhưng nó đáng để làm.

Mình không muốn sống cuộc sống lay lắt để rồi tàn dần, mình tin rằng cuộc đời mình có thể chuyển sang một hướng khác tươi sáng hơn tại bất cứ thời khắc nào. Bài học quan trọng ở đây là: cuộc đời chúng ta chính là kết quả của những thói quen vô thức của chúng ta. Vì vậy phải lựa chọn những thói quen thật cẩn thận. Thói quen du lịch là thói quen tốt.

2013-08-30 14.58.16

 
Leave a comment

Posted by on August 30, 2013 in Daily Life

 

Leave a Reply

 
